ผู้ไม่ละความเพียร หมั่นเรียนรู้ ย่อมถึงซึ่ง ความเป็นพหูสูตร ขอบทความทั้งหลายในนี้ จงเป็นจุดกำเนิดนักโหรา

เลขเจ็ดตัวทักษากาลโยค4 (จร)

บทความนี้ จะเสนอ การทายจรอีกระบบหนึ่ง เรียกกันว่า ทักษากาลโยค ใข้ทักษาจร และ กาลโยคเดิมกระทบกาลโยคจร เป็นหลัก ไม่นับอายุในผังดวงเหมือนระบบอื่น ๆ

สูติกาลวันที่ 29 เมษายน 2504

ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6 ปีฉลู จ.ศ. 1323
อายุ 48 ปี 0 เดือน

๗ ๑ ๒ ๓ ๔ ๕ ๖
๖ ๗ ๑ ๒ ๓ ๔ ๕
๒ ๓ ๔ ๕ ๖ ๗ ๑

——————————————–
๑๕ ๑๑ ๗ ๑๐ ๑๓ ๑๖ ๑๒
=========================

๑ ๔ ๗ ๓ ๖ ๒ ๕

7 l 5 l 8…………………….5 l 4 l 6

4.l…l 6………ทักษา………..l 2 l…….กาลโยค…..ดวงเดิม

3l 2 l 1…………………….3l 7 l 1

ดวงจรย่าง 49 ปี ระบบนี้ใช้อายุเต็ม ทักษาจรจึงตก 8

8 l 6 l 1……………………./4 l /3 l/5

5.l…l 2………ทักษา……………l /1 l…….กาลโยค เดิม/จร

7l 4 l 3……………………./2l /6 l /7

 

ดวงนี้้เคย เขียนแล้วเรื่อง อุบัติเหตุ แต่นำมาดูในมุม เลขเจ็ดตัวทักษากาลโยคดูบ้าง การดูเคราะห์นั้นมีหลัก สามประการด้วยกันคือ

1. ดาวอัตตะ-คนุ จรลง มรณะ อริ วินาศ หรือ สัมพันธ์กาลกิณี ในกาลโยค

2.ดาวอายุจรลง อริ มรณะ วินาศนะ

3.ดาวอายุเดิม หรือ อายุจร สัมพันธ์กาลกิณี ในกาลโยค

ดวงนี้เข้าทั้งสามข้อ คือ

1. 6 คนุจรลงวินาศนะ และ 7 อัตตะจรลงอริ
2. 6 อายุจร จรลง วินาศนะ
3. 5 อายุเดิม จรทับ กาลีเดิมในเรือนราชาโชค /4 และ 5 กาลกิณีจร จรทับ ๖ อายุจรที่เรีอน ธงไชย /5

ดวง นี้เข้าเกณฑ์หลายจุด จึง ประสบเหตุ รถประจำทางพลิกคว่ำ ส่วนการกำหนดจุดเกิดเหตุนั้น ให้นับ เดือนเกิดที่บริวารจร (8) เป็นเดือนที่ 1 และ อายุจรเป็นเดือนที่ 2 โดนกำหนดนับที่ ค่ำแรมที่เกิด และเดือนเกิด ใช้ระบบ จันทรคติ คือเดือนไทยจะตรงมากกว่า

สำหรับดวงนี้ เกิด ขึ้น 15 ค่ำเดือน 6 ก็กำหนดเดือนแรกที่ตำแหน่งบริวารจร (8)
เกิดเหตุเดือน 7 ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 7 ตกตำแหน่งอายุจร (6) ในกาลโยคตกตำแหน่ง โลกาวินาศ ทับ ๗ เดิม คู่ศัตรู ตามดู 7 จร ตำแหน่ง อริ เท่ากับ ตนุ-อายุ-โลกาวินาศ-อริ แปลได้ว่ามีเคราะห์ทางอุบัติเหตุเกี่ยวกับร่างกาย

ส่วนวันจร ก็นับจากเดือน 7 จร (6 อายุ จร) จากค่ำแรมที่เกิดคือ ขึ้น 15 ค่ำ จนถึง ค่ำแรมที่เกิดหตุ คือ ขึ้น 5 ค่ำ ที่ตำแหน่งเดือน 7 (6 อายุจร) ตกตำแหน่ง อุตสาหะจร (4) เท่ากับ 4 ทับ (๕ กาลีจร) ที่ตำแหน่งราชาโชค และ ตาม 5 ปทับ อายุจร ที่ ธงไชย (4 อุตสาหะจร นอกจากแปลว่าการงานแล้วยังหมายถึง การเดินทางไกลด้วย)

หาก จะดูเรื่อง อื่น ก็จับเรื่อง มา กระทบกาลโยค และ ตามดาวดู แล้วใช้ทักษาขยายความ ให้จับ กาลโยคจร และ ทักษาจร เป็นหลัก เช่นดูการเงิน จับที่ กะดุมพะ

7 กะดุมพะ จรลง อริ ในกาลโยค อ่านชั้นต้นก่อนคือ การเงินมีปัญหาขัดข้อง ทักษาจร 7 เป็นมนตรี ความขัดข้องนี้ย่อมเกิดจาก ผู้ใหญ่ หรือ การอุปถัมภ์ อ่านจังหวะต่อไป 7 ทับ ๑ กาลโยคเดิม ตามดู ๑ เป็น สหัชชะ-ทาสา ในดวงชะตา ปัญหานี้ ย่อมมาจาก พี่น้อง บริวารคนใกล้ชิด ดู ทักษา ๑ เป็น เดชจร ย่อมหมายถึงการใช้อำนาจ ให้เราต้องจำยอม 1 ในกาลโยค ตกตแหน่งขุมทรัพย์ ทับ ๒ เดิม ในดวงชะตา คู่ครัวเรือน ย่อมเน้นย้ำว่าเป็น เรื่องคนในครัวเรือนคือ พี่น้องนั่นเอง เงินนี่ให้แล้วสูญ เพราะ 2 เป็นมรณะจร ใน กาลโยค

การทายระบบนี่เห็นว่ายุ่งยากพอควร แต่เมื่อใช้จนคล่องแล้ว ก็มีอะไรให้เล่นเยอะเหมือนกัน เหมาะสำหรับคนชอบคิดชอบลอง แต่พึงจำไว้ว่าการนับอายุ ระะบบนี้ จะใช้ อายุเต็มในการนับทักษาจร เมื่ออายุย่าง 49 จึงนับทักษาเพียง 48 ปี จึงตกภูมิราหู แทน ภูมิศุกร์ที่นับแแบบอายุย่าง

You can leave a response, or trackback from your own site.

Leave a Reply

*
Free Web Hosting